วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

รีวิวการติดตั้งกล่องxugarflex pro

เนื่องจากกฏใหม่ของกรมการขนส่ง แจ้งว่าต้องทำการตรวจสภาพรถที่ติดตั้งแก็สทุก 5 ปี ถังแก๊สต้องเปลี่ยนใหม่ ใบรับรองวิศวะกรต้องจ่ายทุกๆ 5 ปี เครื่องยนต์ใช้แก็สก็วาวล์รั่วไวมากๆ จึงได้นำเอาชุดดัดแปลงให้รถใช้นำ้มัน อี85 ได้ (E85 convertion kit by Xugarflex) ของซูการ์เฟล็กซ์ โดยเลือกใช้รุ่นpro
คือรุ่นที่มีสวิทปรับจูนได้ โดยสั่งมาแล้วติดตั้งเอง ในรถ toyota vigo วางเครื่อง 1jz gte การติดตั้งง่ายดายมากเริ่มจาก
1. ถอดปลั๊กสายหัวฉีดโดยเริมจากสูบ6 (ด้านในสุดติดกับตัวถังห้องโดยสาร)เสียบขั้วสายกล่องเข้ากับหัวฉีดและปลั๊กจากกล่อง อีซียูโดยเริ่มจากชุดปลั๊กปลายสุดของชุดคิท ทำจนครบ 6 สูบ 
2.หาตำแหน่งวางสวิทจูนในห้องโดยสาร สอดสายออกมาในห้องเครื่องและเชื่อมสายสวิทจูน สายไฟสามเส้น ใส่ท่อหดเก็บสายเรียบร้อย
3.ต่อสายไฟจากชุดคิทเข้ากับขั้วแบต ขั้วลบ ซึ่งจะมีสวิทเปิดปิดระบบอยู่หมายความว่าถ้าไม่เติม E85 ก็ปิดใช้งานได้เลย ซึ่งปกติแล้วถ้าเติมนำ้มันสลับไปมา ใช้ปิดแค่สวิทจูนก็พอ
4.ต่อปลั๊กสายเข้ากล่องชุดคิท และลองเลย
-กับนำ้มันปกติปิดระบบ เครื่องต้งเดินปกติไม่มีสะดุด เมื่อเปิดระบบทำงานแต่จูนสวิทมาที่0 หมายถึงนำ้มันปกติ เครื่องต้องเดินเรียบ
-และเมื่อใช้กับ อี85 เปิดจูนมาที่ อี85 ต้องเดินเรียบและวิ่งปกติถือว่าใช้งานได้
 
ปัญหาที่อาจต้องเจอ คือ
1 ช่างวายสายอาจต่อสายหัวฉีดสลับขั้วในบางสูบหรรือทุกสูบ ซึ่งไม่ตรงกับชุดปลั๊กจากกล่องแปลง ซึ่งต้องวัดไฟให้ตรงหากไมตรงกับกล่องแปลงต้องแก้ไขโดยสลับขั้วสายปล๊กหัวฉีด
2.การวายสายไล่ ตำแหน่งลูกสูบอาจไม่ถูกต้อง เช่นสูบ 1 กลายเป็นสูบหก ซึ่งเกิดขึ้นน้อยมาก หรือชุดสายไฟจากโรงงานเรียงตำแหน่งสูบผิด เช่นชุดปลั๊กปลายสายแทนที่จะเป็นสูบ6 ก็กลายเป็นสูบหนึ่ง ต้องลองสลับสายดู  แค่นี้ที่อาจต้องเจอเวลาติดตั้งเอง
 ผลการใช้งาน
1ประหยัดตังค์มาก27-28 เหลือ 19-20 บาทได้หลายลิตร และสบายใจกว่าใช้แก็สเยอะ
2.ความแรง ความรู้สึกว่าคันเร่งเบาขึ้น ขับขี่สนุก
3ไม่มีกลิ่นแก็ส

สรุบ ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา ครับ


สนใจติดตั้ง หรือสั่งชุดคิท ไปติดตั้งเอง ติดต่อได้ที่ 064-2563922หรือ061-955282 มีราคาส่วนลดให้สหรับติดตั้งเอง










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น